Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng & giá cả tối ưu nhất? Đây là những câu hỏi thường gặp gỡ đối với những người mới ban đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này thông qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà bạn cũng có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ cập

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn tả ngắn & một Hình ảnh lôi cuốn có kích cỡ 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, trang web của khách hàng hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam rõ ràng đó là các lượt click của chúng ta chỉ sang một Ảnh minh họa ưa nhìn and vài dòng reviews ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng sự thật có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự chăm lo của bạn.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Hình ảnh và dòng diễn đạt ngắn đc lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng rất có thể lượt thích trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá rẻ giúp Các bạn tiếp cận người tiêu dùng like fanpage & các người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh & nội dung được lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không hề quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là những bạn có thể thuận lợi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân rồi.

nếu khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc giá thành quảng cáo bên trên Facebook mà hơn thế nữa còn chủ động được trong công việc kiểm soát điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là 1 click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác bạn sẽ được điều hướng đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây bạn sẽ quản lý được quảng cáo bên trên Facebook của chính mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng nhanh tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ đổi khác... Bạn hãy lựa chọn Một trong những mục tiêu kim chỉ nan trong phần kim chỉ nam quảng bá của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giới hạn Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đấy là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.

Hình như, bạn có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết lập nâng cấp. Sau khoản thời gian xong xuôi bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and thiết lập cấu hình các thông báo để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng người dùng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn lệ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc vào kế hoạch, lĩnh vực của doanh nghiệp, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách định vị đối tượng người sử dụng càng cụ thể bao nhiêu, giá cả quảng cáo của bạn & công dụng mật độ đổi khác sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu and đưa ra các tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là vị trí quảng cáo auto and biên tập vị trí quảng cáo.

nếu bạn lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở các chỗ đứng phù hợp & Gia Công nhất, & có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo trên các căn cơ khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn cũng có thể dễ ợt hình dung đc quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt ở đâu and có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt Chi phí, Ngân sách quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau bạn sẽ thiết lập giá thành chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, chúng ta cũng có thể chọn Ngân sách ngày hoặc là Chi phí trọn đời.

nếu mà chọn Chi phí ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đề ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể từ bây giờ giá cả tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, giá cả của từng ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở trong phần là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt Ngân sách chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo khởi đầu từ lúc này and 2 là Đặt ngày ban đầu và dứt. Còn nếu như bạn đặt giá thành trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu campaign và ngày dứt cho campaign.

sau khoản thời gian đã nhắm được đối tượng, lựa chọn chỗ đứng and setup Ngân sách cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage và nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người tiêu dùng trên dòng thiết bị di động, trên Smartphone bình thường, hay trên máy tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản công chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một vài nội dung cho tương xứng. Khi đã ưng ý đối với cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch không hề thiếu, đúng mực & tiếp nối thường xuyên để hoàn tất.

như thế sau khi dứt công việc bên trên thì bấy giờ công việc sót lại của bạn chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi được duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông tin đã xác thực thành công.

suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không phải ai ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được những bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí được tương đối giá thành quảng cáo cũng như tăng tác dụng của campaign.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo sao cho phù hợp

đó chính là 1 trong những bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên trên căn cơ Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh khác nhau, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content unique

khi bạn thiết lập phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa thực sự nắm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" sau đó quảng cáo bài đó, đừng quên việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được công dụng tốt mà vẫn tối ưu đc giá thành.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có nhiều contact

đối với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng tương tác lớn thì lúc nào cũng trở thành công dụng and túi tiền sẽ chi phí rẻ hơn so với 1 nội dung bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng contact tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể cuốn hút thêm nhiều lượng tương tác and biến đổi nhé!

3.4. Chia bé dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo được hiệu quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen dành riêng cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có công dụng cực tốt.

trên đây là hướng dẫn giúp Các bạn làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng. Dường như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tác dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online. Bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, và mỗi lần Facebook chuyển đổi cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của khách hàng bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Vì Sao.

Lời kết: Với share của chính bản thân mình qua nội dung bài viết bên trên, hy vọng các bạn sẽ áp dụng công dụng vào quá trình buôn bán của bản thân & nâng cấp hiệu quả buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến