Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
bọn họ hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào nội dung chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên căn cơ Facebook là một trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với khá nhiều đối tượng người dùng quý khách bên trên khối hệ thống social Facebook.
y như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành vi của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho tới công việc đang khiến, và nó sẽ khai quật dựa trên các thông tin đó để có thể phân phối các quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang face cá nhân hay Business?
Facebook sẽ sở hữu hai loại tài khoản khác biệt. Thứ nhất là dòng tài khoản bình thường, hay còn được gọi đó là tài khoản cá thể. Loại này dành cho những cá thể có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình nhỏ and đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu ái hơn so với loại thông thường phù hợp với mô hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò đại diện cho 1 cá thể gì đấy, có các tính năng cơ bản bình thường như lượt thích, unlike, chia sẻ, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó hoàn toàn miễn phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất đặc biệt, nhiều phần phần mềm vào để trở nên tân tiến Brand Name - kinh doanh để search quý khách với giá thành lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không thể thực hiện những hành động như like, đăng status như loại cá thể.
chức năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là mô hình mà anh em kinh doanh chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Vì Sao là gì thì hãy xem các tặng kèm mà facebook giành cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ một cách tối đa, vì bạn chính là khách hàng quan trọng của chúng ta.
- cập nhật các tính năng quảng cáo mới and nhanh nhất có thể hỗ trợ cho chính mình nhanh nhất có thể.
- có tương đối nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý fanpage tốt hơn.
- bổ trợ hiệu quả trong các việc làm chủ member bên trên tài khoản.
- ... Và nhiều tính năng đc ưu ái có ích khác mà loại tài khoản cá thể không còn cung ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào phân tích vào Tại Sao Lý Do có sự khác nhau và công dụng của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu căn bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng trước tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile trang facebook cá nhân để xác thực danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của chúng ta sẽ không thể truy cập vào thông báo cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com & chọn vào nút blue color Create Account góc bên trên phải của màn hình hiển thị.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của doanh nghiệp, tên của người sử dụng and Địa Chỉ link email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, sau đó nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: Nhập thông tin không thiếu của người tiêu dùng của công ty như: Địa chỉ cửa hàng, số Smartphone và trang web. Bạn cũng chỉ rất cần được định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho khách hàng của bản thân hay để hỗ trợ dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi bạn xong xuôi các bước, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của người tiêu dùng
ở phía trong bước này, các bạn sẽ có một số trong những chọn lựa không giống nhau. Chúng ta có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang làm chủ các trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể nhu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dù bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để cai quản các trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết nhất là nên nhu yếu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage khách hàng và tài khoản quảng cáo của khách hàng, chính chúng ta có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy vấn vào page của bọn họ. Điều đó bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của người sử dụng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của bạn vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy triển khai theo các bước sau:
Bước 1: ở vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm một đợt nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của doanh nghiệp vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của bạn sẽ tự động hiện thị phía dưới, vì thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ ngừng. Tiếp đến bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu khách hàng có quyền truy vấn của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của công ty sẽ đc phê duyệt auto.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: nếu như bạn có không ít trang Facebook đã đc link với doanh nghiệp của mình, hãy thêm các trang còn lại bằng cách làm như trên theo trình tự gần giống.
3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad
lưu ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì như vậy chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn sở hữu. Để có thể truy vấn vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.
nếu bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa chỉ cửa hàng Ad Account, sau đó chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đây là cách cài đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Ad Account, tiếp nối chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Nhập thông báo cụ thể về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đánh dấu vào My Business, tiếp theo chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của bản thân mình, bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế dựa trên túi tiền quảng cáo của bản thân. Không tồn tại tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người thống trị Facebook Ads
công việc media sale trên Facebook không còn làm 1 mình, chính vì vậy bạn cần thêm những bạn bè hỗ trợ để giúp đỡ bạn cai quản doanh nghiệp của chính bản thân mình giỏi hơn. Dưới đây là cách cài đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập ADD email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm chuyên viên của người tiêu dùng, nhà chi tiêu độc lập hoặc công ty đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn quan trọng đặc biệt nên thêm các cá nhân, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền hạn rất đầy đủ thì chọn Admin access
tiếp đến nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người bổ trợ trong Group này thao tác làm việc ở đoạn đó. Thiết lập quyền truy vấn cá nhân trong những trường hợp khác nhau bằng phương pháp sử dụng các nút bật tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt tiếp nhữa lại liên tiếp thao tác làm việc, tùy chỉnh quyền truy vấn của người dùng bằng các công tắc tắt bật. Khi hoàn thành thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Trong phần menu bên trái, bạn chú ý sẽ thấy những tùy chọn thêm người vào danh mục and phần mềm, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ dở phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi bạn xong xuôi thao tác, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên chấp nhận lời mời nhập cuộc nhóm thống trị doanh nghiệp Facebook của doanh nghiệp.
mỗi người được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho họ & chọn links để bước đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu bạn gửi cho họ thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy cập và họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
bây giờ chúng ta cũng có thể xem toàn bộ những yêu cầu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của chính mình and hủy yêu cầu ở những người chưa trả lời bất kể khi nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không thể làm việc với bạn hay công ty của bạn hoặc chuyển qua một vai trò khác, chúng ta cũng có thể tịch thu lại quyền của bọn họ. Cách thực hiện thao tác làm việc như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình làm chủ doanh nghiệp của chính bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của chúng ta, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người và nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những công ty đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này hoàn toàn có thể sẽ không còn vận dụng cho chính mình nếu bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn có thể quay lạ and vận dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc có nhu cầu cần thiết.
Bước 1: ở vị trí bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: công ty đối tác mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu họ cung cấp ID cho chính mình. Hoặc bạn cũng có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
lúc này, bạn đã thiết lập ngừng tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân mình, chúng ta cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của bản thân với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
7. Cách thiết đặt Facebook Pixels
Hãy thực hiện các bước sau để cài đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở chỗ Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels and ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập trang web của người tiêu dùng để Facebook có thể cung ứng những lời khuyên tối ưu nhất về cách thiết đặt pixel của người tiêu dùng, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với những quy định and điều kiện pixel đề ra, chính vì vậy bạn nên đọc & hướng đến kĩ chúng trước khi liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của doanh nghiệp.
8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account
Một trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia tài doanh nghiệp. Hãy triển khai theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở trong phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: thiết lập xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật nâng cao.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch campaign thứ nhất
Đến đây thì tài khoản của công ty đã được setup and các pixel của bạn đã được đặt hoàn hảo, đã tới lúc khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook thứ nhất của người sử dụng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Vậy là bạn đã ngừng rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn xong xuôi cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với các chiến dịch quảng cáo kết quả.
Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét