Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
cách để Target đối tượng Facebook tác dụng
Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt hiệu quả cao nhất, từ đó nâng cấp thực trạng buôn bán, tăng khả năng biến đổi.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
những sai trái Về Target đối tượng Facebook Ads
trước lúc đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà hầu như nhà quảng cáo bận bịu phải.
và các sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm tại đoạn “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!
80% còn sót lại nó nằm ở trong phần khác rất có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh & CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Hình ảnh & nội dung.
& mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và chia sẻ đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
& khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đó là những kết quả mình có được
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá bé dại.
và đương nhiên là bạn bỏ lỡ không ít đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
số đông các dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người tiêu dùng luôn cho công dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Ảnh & content.
Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là đôi lúc bạn vừa nói đến món đồ nào đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên trang facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bước đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của chúng ta là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho bạn!
Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target đơn nhất
Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
và tệp đối tượng người dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt Để ý đến của người tiêu dùng vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp ví dụ như:
- buôn bán thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn công dụng tốt, có tệp cho mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người sử dụng tác dụng.
Tệp nào giỏi thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo như hình dung người sử dụng của chúng ta.
cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ tuổi, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập kết vào Hình ảnh và nội dung content.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự kết quả của nó.
Đó cũng là 1 cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm của chúng ta
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.
chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy đổi khác Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của người tiêu dùng lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và một trong những trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh and content quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của khách hàng là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.
& dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.
Về kết quả mà siêu target mang lại, cá nhân mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đấy là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình.
ví dụ bạn có một vài cái đoạn phim, and bạn lý thuyết là kẻ xem đoạn Clip này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh các người đã xem Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng thiết lập
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng facebook công dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook kết quả
bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là ngừng.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng facebook công dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của khách hàng.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng như, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng người dùng cấu hình thiết lập trong mọi trường hợp
đầu tiên là bạn phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo nên được tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng and chọn đối tượng người sử dụng tương tự
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng kết quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- thu hút nhiều lượt xem Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- cuốn hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có lưu ý đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người dùng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem Clip / xem các content trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục chúng ta mua sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.
8. UID Target
đó là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung và Ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không chấm dứt.
bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình những người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân cách thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một video để lọc đối tượng người tiêu dùng. Clip chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook công dụng Nhất]
đấy là cách thức đỉnh tối đa trong số loại target.
Hình ảnh + content content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai quan tâm đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu & làm rõ phương pháp này, lời giải bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một tổ đối tượng nhất định với 1 thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng ra sao.
sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.
và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người dùng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Lý Do mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho khác biệt.
and nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, and nó không tập kết vào một tổ đối tượng người dùng cụ thể nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng.
các chiến dịch về trong tương lai, có thể kết quả quảng cáo của công ty sẽ không đc tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.
bên trên đó là những share của mình về các cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng. Nếu như bạn thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét