Nội dung marketing và cách lên một chiến lược công dụng

Content marketing

nội dung sale

Cho dù bạn buôn bán trong nghành gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược content sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của nội dung & content sale

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Hình ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy tất cả các dạng content có bên trên website đều được tính là content.

nội dung marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các vận động xây dựng nội dung marketing sẽ tập trung vào việc tạo thành and phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung marketing là thúc đẩy hành vi mua sắm and chuyển đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung sale

thuận tiện nhận ra, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của content và content marketing rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang tới cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của công ty. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng chiến thuật và công dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần xây dựng content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như bây chừ, nội dung marketing là một phần tối cần thiết & không thể thiếu trong bất cứ campaign marketing nào. Vì Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tác dụng từ nội dung kinh doanh đem đến cho doanh nghiệp.

đưa tin có lợi

đưa thông tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo thành bất kể nội dung nào thì cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. Và content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đề ra nên là phương án có ích cho những người đọc nhằm mục đích giải quyết và xử lý vấn đề của chúng ta. Hiện nay, nếu bạn muốn website của bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị search của Google. Bạn phải đăng lên nhiều content sale bổ ích.

bổ trợ định hình tên thương hiệu

Một Brand Name mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and lý thuyết chiến lược sale cân xứng. Trong chiến lược marketing không thể không có mạng lưới nội dung marketing. Đó là thứ giúp khách hàng của người sử dụng biết đến Brand Name của khách hàng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & đóng góp thêm phần đánh giá tên thương hiệu của bạn trong ánh mắt người tiêu dùng.

Content marketing

nội dung sale

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content sale của khách hàng giúp khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm đem lại, giúp bọn họ tìm ra giải pháp xử lý yêu cầu. Dĩ nhiên, quý khách sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của khách hàng đc cải thiện, quý khách gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

nội dung kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách hàng với doanh nghiệp. Content hay làm cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn nữa đến với người tiêu dùng bên trên những căn cơ Google hay social. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content kinh doanh dần tạo sự lòng tin của công ty với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách quảng cáo

nói theo một cách khác quality content marketing đóng vai trò cần thiết trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content marketing chuyên nghiệp hóa, bài bản để giúp kiến thiết thương hiệu & giá trị doanh nghiệp dài lâu, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây dựng chiến lược content kinh doanh lôi cuốn

Định nghĩa and tầm quan trọng của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để xây cất chiến lược content sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến thiết chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý tưởng thành nội dung cụ thể.

#1. Xây cất content kinh doanh bám sát hành trình quý khách hàng

Để nội dung thêm cuốn hút khách hàng, mọi ý nghĩ đó của bạn cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến hóa hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những thắc mắc sau:

  • biểu đạt luận điểm có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang nỗ lực giải quyết và xử lý.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận thấy bạn có một nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm & thách thức bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn and so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?

  • những tiêu chí nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào trông rất nổi bật hơn không?

  • những thông báo and khoáng sản nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn ra quyết định and ủng hộ

  • lúc này bạn cần đặt ra những thắc mắc như:

  • Vì Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc ra quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi cuốn, bám sát hành trình của người sử dụng thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích and những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung quý khách hàng của mình, càng chi tiết thì càng tốt. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo các nội dung giá trị đáp ứng, suy xét, kỳ vọng của bạn và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn cần phải thường xuyên bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cấp content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định phương châm, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để rất có thể tính toán và đặt ra những kế hoạch phù hợp.

có nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách. Đó hoàn toàn có thể là shop, Facebook, website, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Những kênh truyền thông của người sử dụng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với người tiêu dùng để nâng cao bản lĩnh chuyển đổi tại những đặc điểm đó là tốt nhất có thể.

Content marketing

nội dung sale

Bước 3: trở nên tân tiến content

kinh doanh đang dần thay đổi và số hoá nhiều hơn thế. Thay vì đến shop, lúc này, mỗi người đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của doanh nghiệp bên trên nền tảng online. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty giải quyết và xử lý luận điểm gì của chúng ta, chúng ta mới quyết định đi mua.

chính vì thế cách tân và phát triển nội dung như nào cũng không thể bóc rời hành trình người tiêu dùng and giải quyết và xử lý nhu yếu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay các thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của công ty để giúp đỡ bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Lý Do bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta có thể giúp bọn họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: giám sát và đo lường and bình chọn

sau cùng, hãy nghiên cứu & đo lường kết quả của khách hàng để bạn cũng có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp cố gắng thiết kế nội dung marketing để tiếp cận quý khách. Chúng ta cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi and thống kê giám sát lưu lượng truy cập của những website, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content kinh doanh không khó, cái khó ở đây là làm ra làm sao để chiếm hữu được tình cảm của doanh nghiệp. Nếu như khách hàng còn đang vướng mắc trong những việc xây dựng chiến lược nội dung marketing thu hút, hãy liên hệ với MyB media để đc hỗ trợ.

xem thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến